Mae ymchwil weithredu yn eich grymuso i ymchwilio i’r heriau pob dydd sy’n eich wynebu yn eich rôl, gan ddod o hyd i ddatrysiadau ymarferol ar gyfer eich twf eich hun ac er budd eich dysgwyr. Mae’n gyfle i brofi syniadau newydd a datblygu ymagweddau newydd, a hynny i gyd ar yr un pryd â bod yn ymarferydd myfyriol.
Mae ymchwil weithredu’n broses gylchol, barhaus, felly mae’n ffordd wych o wella’n barhaus a thyfu fel gweithiwr proffesiynol.
A alla' i fod yn Ymchwilydd Gweithredu?
Wrth gwrs – gall pob ymarferydd fod yn ymchwilydd gweithredu! Mae ymchwil weithredu’n ffordd o ymchwilio i’r materion pob dydd sy’n codi yn eich lleoliad a cheisio dod o hyd i ddatrysiadau ymarferol er eich budd chi a’ch dysgwyr.
Mewn gwirionedd, mae’n debygol eich bod eisoes yn defnyddio arferion ymchwil weithredu yn eich rôl.
- Amlygwch broblem yn eich amgylchedd dysgu
- Edrychwch ar waith ymchwil i gynhyrchu syniadau ar gyfer datrysiadau
- Lle y bo’n bosibl, dylech gynnwys eich dysgwyr yn y gwaith ymchwil hwn. Mae cynnwys dysgwyr trwy ystyried eu hadborth a’u barn yn sicrhau bod pawb yn eich lle yn teimlo cyfrifoldeb am yr ymagwedd newydd.
- Profwch y datrysiadau
- Gwerthuswch eich camau gweithredu – yn rhan o’ch ymarfer myfyriol neu gyda mewnbwn gan eich dysgwyr. Beth oedd wedi gweithio a beth nad oedd wedi gweithio. A ellid addasu pethau i wella’r datrysiad?
Gan fod ymchwil weithredu’n gylchol, gallai’r cam gwerthuso achosi i chi ddatgelu cwestiynau a llwybrau newydd i’w harchwilio – ac felly mae’r broses yn dechrau eto!
Byddem yn argymell rhannu eich canfyddiadau â’ch sefydliad os ydych yn hapus i wneud hynny, naill ai fel cyflwyniad ffurfiol neu sgwrs anffurfiol gyda’ch cydweithwyr, i rannu gwybodaeth ac annog pobl eraill i fabwysiadu’r ymarfer.
A fydd ymchwil weithredu o fudd i mi, fy nysgwyr a’m sefydliad?
Mae ymchwil weithredu nid yn unig yn cyfoethogi eich twf proffesiynol eich hun, ond hefyd yn dod yn sbardun ar gyfer newid ymarfer, ar lefel bersonol a sefydliadol.
Ar y raddfa leiaf, gall eich amgylchedd dysgu a’ch dysgwyr elwa o’r ymarfer dysgu cydweithredol ac arloesol pan gyflwynir syniadau newydd ac wrth fyfyrio arnynt i’w mireinio. Y peth da am ymchwil weithredu yw y gellir ei theilwra i’ch anghenion a’ch amgylchedd penodol, gan sicrhau eich bod yn gwneud gwahaniaeth go iawn lle mae ei angen fwyaf.
Ar y raddfa fwyaf, gallai rhannu eich canfyddiadau gyda chydweithwyr (y tu mewn a’r tu allan i’ch lleoliad uniongyrchol) sbarduno newid ar draws y sector addysg cyfan!
A ddylwn rannu fy ymchwil weithredu y tu allan i’m canfyddiadau ymchwil weithredu?
Yn sicr! Er nad oes unrhyw ddau ddysgwr neu addysgwr yr un fath, mae llawer o gydweithwyr a sefydliadau’n wynebu heriau a chwestiynau tebyg am y sefydliad ac arferion dysgu. Diwylliant o chwilfrydedd, rhannu gwybodaeth a chyfathrebu agored yw’r ffordd orau o sbarduno datblygiad ar draws y sector cyfan ac annog pobl eraill i ddechrau defnyddio ymchwil weithredu yn eu harferion eu hunain.
Nesaf, ymdrwythwch yn y broses ymchwilio, gan archwilio ystod o adnoddau yn amrywio o erthyglau, podlediadau, fideos, a chyngor ar-lein. Cymerwch ran mewn sgyrsiau ystyrlon â’ch cydweithwyr a’ch dysgwyr, gan eu gwahodd i ymuno â chi wrth i chi archwilio syniadau newydd.
Rydym wedi rhestru nifer o adnoddau isod i’ch helpu i ddechrau arni:
- Y Grŵp Coleg Ymchwil: Sefydliad cefnogol sy’n canolbwyntio ar ymchwil ymarferwyr, ac sy’n cynnig hyfforddiant ac adnoddau DPP rhad ac am ddim.
- Podlediad Ymchwil Addysg Bellach: Ymdrwythwch mewn sain-ddysgu, dan arweiniad ymchwilwyr addysg bellach ag arbenigedd o fywyd go iawn i’w rannu. Mae ar gael ble bynnag y cewch eich podlediadau.
- FEResearchmeet: Ymunwch â gweithwyr proffesiynol o’r un anian mewn digwyddiadau wyneb yn wyneb neu ar-lein, lle y gallwch rannu’ch canfyddiadau a chyfnewid syniadau.
- Arweiniad Ymarferol i Ymchwil Weithredu. Mae’n hunanesboniadol! Canllaw ymarferol i’ch cynorthwyo trwy’r broses Ymchwil Weithredu.
- eth oedd wedi gweithio a beth nad oedd wedi gweithio. A ellid addasu pethau i wella’r datrysiad?