Deall pwysigrwydd y Gymraeg a diwylliant Cymru fel cenedl ddwyieithog:
manteisio ar gyfleoedd i ddathlu diwylliant amrywiol Cymru a’i lle yn y byd
1
Rwy’n hyrwyddo pwysigrwydd y Gymraeg a diwylliant Cymru wrth gefnogi dysgwyr.
Rwy’n deall diben Mesur y Gymraeg (Cymru) 2011 – sy’n datgan bod gan y Gymraeg statws swyddogol yng Nghymru, ac rwy’n gwneud darpariaethau i hyrwyddo a hwyluso’r defnydd ar y Gymraeg.
Rwy’n deall diben Safonau’r Gymraeg – creu hawliau i bobl ddefnyddio’r Gymraeg, hybu ei defnydd, a sicrhau nad yw’r iaith yn cael ei thrin yn llai ffafriol na’r Saesneg o fewn fy sefydliad.
Rwy’n cynghori dysgwyr am eu hawliau, sydd wedi’u cynnwys yn Safonau’r Gymraeg, i gael at wasanaethau trwy gyfrwng y Gymraeg, gan eu hannog i ddefnyddio gwasanaethau cyfrwng Cymraeg a dwyieithog.
2
Rwy’n ceisio cyfleoedd yn weithgar i ddathlu diwylliant Cymru a’i lle yn y byd, ac i gefnogi datblygiad dysgu cyd-destunol yn gysylltiedig â’r maes hwn.
Rwy’n hyrwyddo’r Gymraeg a diwylliant Cymru yn weithgar.
Rwy’n cynghori dysgwyr am eu hawliau, yn Safonau’r Gymraeg, i gael at wasanaethau trwy gyfrwng y Gymraeg, gan eu hannog i ddefnyddio gwasanaethau cyfrwng Cymraeg.
3
Rwy’n llysgennad ar gyfer pob agwedd ar y Gymraeg ac rwy’ wedi llunio cysylltiadau ag unigolion a sefydliadau ar draws Cymru a thu hwnt i ddatblygu fy ngwybodaeth a meithrin dealltwriaeth ar y cyd.
Rwy’ wedi gwreiddio dwyieithrwydd yn fy ymarfer.
Rwy’n cynghori dysgwyr am eu hawliau, yn Safonau’r Gymraeg, i gael at wasanaethau trwy gyfrwng y Gymraeg, gan eu hannog i ddefnyddio gwasanaethau cyfrwng Cymraeg.
dilyn cyfleoedd i ddatblygu fy Nghymraeg fy hun a hyrwyddo ei phwysigrwydd i eraill
1
Rwy’n ymrwymo i ddatblygu fy sgiliau Cymraeg fy hun a sgiliau Cymraeg fy nysgwyr
2
Rwy’n ymrwymo i ddatblygu fy sgiliau Cymraeg fy hun yn barhaus ac rwy’n mynd ar drywydd cyfleoedd i ddefnyddio ac ymestyn fy nealltwriaeth a’m sgiliau yn weithgar.
Rwy’n cefnogi darparu cyfleoedd i ddysgwyr ddatblygu’u sgiliau Cymraeg ymhellach.
Rwy’n hyrwyddo buddion y Gymraeg, fel sgil cyflogadwyedd, i ddysgwyr, cydweithwyr a chyflogwyr .
3
Rwy’n eiriolydd hyderus ar gyfer ac ar ran y Gymraeg ac yn defnyddio fy sgiliau a’m gwybodaeth i danio brwdfrydedd dysgwyr a chydweithwyr i ddatblygu’u sgiliau Cymraeg.
Rwy’n cefnogi dwyieithrwydd i sicrhau bod pob dysgwr yn cael eu hannog i ddatblygu’u sgiliau Cymraeg a’u bod yn cael cyfleoedd i wneud, beth bynnag yw eu man cychwyn.
Rwy’n hyrwyddo buddion y Gymraeg, fel sgil cyflogadwyedd, i ddysgwyr, cydweithwyr, cyflogwyr a rhanddeiliaid ehangach (gan gynnwys, lle bo’n briodol, rheini/gofalwyr a chyflogwyr).
Rhoi pwys ar amrywiaeth, cyfle cyfartal a chynhwysiant, a’u hyrwyddo:
cofleidio amrywiaeth ac eiriol dros gynhwysiant
1
Rwy’n cymryd rhan mewn cyfleoedd datblygu proffesiynol i sicrhau bod gennyf ddealltwriaeth dda o gydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant.
Rwy’n arddangos fy ngwybodaeth trwy ymarfer cynhwysol – gan drin pawb yn gyfartal ac yn deg, ni waeth am unrhyw nodweddion gwarchodedig sydd ganddynt a deall yr effaith y gall nodweddion gwarchodedig unigolion ei chael ar eu profiad.
Mae gennyf ddealltwriaeth o Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY) ac effaith y rhain ar addysgu, dysgu a deilliannau asesu.
Rwy’ wedi cwblhau hyfforddiant gofynnol fy sefydliad yn gysylltiedig â chydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant.
2
Rwy’n cofleidio amrywiaeth a chyfle cyfartal o fewn fy ymarfer. Hefyd, rwy’n helpu dysgwyr i ddatblygu eu dealltwriaeth eu hunain o’r materion hyn ac o fuddion cymdeithasau amrywiol a chynhwysol.
Mae gennyf wybodaeth gadarn am amrywiaeth eang o Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY) ac anableddau a all effeithio ar gyflawniad. Rwy’n defnyddio amrywiaeth o ddulliau i oresgyn yr heriau hyn.
3
Rwy’n cefnogi ac yn annog dysgwyr i ddatblygu dealltwriaeth ddyfnach o syniadau am gydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant ac rwy’n cofleidio cyfleoedd i ymhél â’r materion hyn.
Rwy’n myfyrio’n feirniadol ar oblygiadau materion yn ymwneud â chydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant yn fy ymarfer i, ac yn cefnogi ac yn annog cydweithwyr i wneud yr un peth.
Rwy’n defnyddio fy ngwybodaeth a’m profiad i wella fy ymarfer yn barhaus ac rwy’n eiriol dros wreiddio cydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant yn fy sefydliad.
Rwy’n defnyddio fy ngwybodaeth am Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY) a hygyrchedd, a’m dealltwriaeth ohonynt, i ddatblygu ymagweddau hyblyg, cynhwysol sy’n bodloni anghenion penodol dysgwyr unigol.
herio gwahaniaethu yn ei holl ffurfiau
1
Rwy’n herio gwahaniaethu ac ymddygiad annerbyniol lle bynnag y byddaf yn dod ar eu traws (neu’n cael gwybod amdanynt), gan helpu i greu amgylchedd lle mae dysgwyr a chydweithwyr hefyd yn teimlo’n ddiogel i wneud hynny.
Rwy’n deall polisïau fy sefydliad ynghylch gwahaniaethu a gwrth-hiliaeth ac rwy’n gwybod ble i droi os bydd angen cymorth ychwanegol arna’ i wrth ddelio â materion anodd neu sensitif.
2
Rwy’n herio gwahaniaethu ac ymddygiad annerbyniol lle bynnag y byddaf yn dod ar eu traws (neu’n cael gwybod amdanynt) gan helpu i greu amgylchedd lle mae dysgwyr a chydweithwyr hefyd yn teimlo’n ddiogel i wneud hynny.
Rwy’n parhau i ddatblygu fy nealltwriaeth o bob agwedd ar wahaniaethu, a’i effeithiau ar gydweithwyr a dysgwyr.
Rwy’n eiriol dros ymarfer gwrth-hiliaeth ac yn ymdrechu i greu amgylchedd cynhwysol i bob myfyriwr.
3
Rwy’n herio gwahaniaethu ac ymddygiad annerbyniol lle bynnag y byddaf yn dod ar eu traws (neu’n cael gwybod amdanynt) gan helpu i greu amgylchedd lle mae dysgwyr a chydweithwyr hefyd yn teimlo’n ddiogel i wneud hynny.
Rwy’n datblygu fy nealltwriaeth o wahaniaethu trwy edrych o fewn a’r tu allan i fy sefydliad am enghreifftiau o arfer ograu, gan drafod syniadau newydd ac arfer gorau gyda chydweithwyr.
Rwy’n hyrwyddo ymarfer gwrth-hiliol ac rwy’n ymrwymo i feithrin amgylchedd cynhwysol i bob myfyriwr.
Dangos urddas, cwrteisi a pharch tuag at eraill:
gwrando ar safbwyntiau, barn a syniadau pobl eraill, a’u parchu
1
Rwy’n gwrando ar safbwyntiau dysgwyr, cydweithwyr a rhanddeiliaid (gan gynnwys, lle y bo’n berthnasol, safbwyntiau rhieni/gofalwyr a chyflogwyr dysgwyr) ac yn ymateb yn gadarnhaol iddynt, ac yn sicrhau bod gan bob unigolyn gyfle cyfartal i gael eu clywed.
2
Rwy’n ceisio safbwyntiau dysgwyr, cydweithwyr a rhanddeiliaid (gan gynnwys, lle bo’n berthnasol, safbwyntiau rhieni/gofalwyr a chyflogwyr dysgwyr) yn weithgar, ac yn gweithredu arnynt i ddatblygu fy ymarfer a bodloni anghenion dysgwyr amrywiol.
3
Rwy’n ymwneud yn rheolaidd â dysgwyr, cydweithwyr a rhanddeiliaid (gan gynnwys, lle bo’n berthnasol, rhieni/gofalwyr a chyflogwyr dysgwyr) a’r gymuned ehangach, gan fyfyrio ar eu barn a’u safbwyntiau, i gynnig cipolwg i fy ymarfer ac i’m helpu i wella’n barhaus fel gweithiwr proffesiynol.
bod yn fodel o ymddygiad teg, cwrtais a pharchus
1
Rwy’n cydnabod fy nghyfrifoldeb personol fel model o ymddygiad a ffigur cyhoeddus, i gynnal ffydd a hyder y cyhoedd yn y proffesiwn addysg.
Rwy’n ymddwyn yn gyfrifol bob amser ac yn gweithio gydag uniondeb a gonestrwydd, yn unol â Chod Ymddygiad ac Ymarfer Proffesiynol CGA.
2
Rwy’n adolygu fy agweddau a’m credoau proffesiynol a phersonol fy hun i sicrhau fy mod i’n dangos ymddygiadau priodol sy’n adlewyrchu fy nghyfrifoldeb fel model o ymddygiad a ffigur cyhoeddus.
3
Rwy’n arwain trwy esiampl trwy fodelu ymddygiadau teg, cwrtais a pharchus tuag at gydweithwyr a dysgwyr bob amser.
Cynnal a diweddaru gwybodaeth ofynnol a’r ffordd orau o gefnogi dysgwyr:
cadw i fyny â datblygiadau ym maes penodol fy nghyfrifoldeb (a all gynnwys ADY, technolegau digidol i gefnogi dysgwyr neu les dysgwyr)
1
Rwy’n cynnal gwybodaeth am faes penodol fy nghyfrifoldeb (gan gynnwys trwy gofleidio cyfleoedd dysgu proffesiynol sy’n cael eu darparu gan fy nghyflogwr), fel y gallaf gefnogi dysgwyr yn effeithiol.
Rwy’n cadw i fyny â datblygiadau allweddol sy’n berthnasol i fy rôl trwy fy Natblygiad Proffesiynol Parhaus (DPP), gan fesur ac integreiddio fy nysgu yn fy arferion dyddiol yn weithgar.
2
Rwy’n cadw i fyny â’r meddwl diweddaraf ym maes penodol fy nghyfrifoldeb fel y gallaf gefnogi dysgwyr yn effeithiol. Rwy’n defnyddio’r wybodaeth hon i sicrhau bod adnoddau a deunyddiau dysgu yn gyfredol.
Rwy’n deall anghenion dysgwyr ar sail gwybodaeth a rannwyd o amrywiaeth o ffynonellau. Rwy’n gallu adolygu ac addasu’r cymorth rwy’n ei roi ar sail anghenion esblygol dysgwyr.
3
Rwy’n ymgysylltu’n barhaus â datblygiadau ym maes penodol fy nghyfrifoldeb, er mwyn meithrin fy ngwybodaeth ac arbenigedd.
Rwy’n meithrin dealltwriaeth ehangach o ddatblygiadau y tu hwnt i faes penodol fy nghyfrifoldeb, lle gallai’r rhain wella’r cymorth rwy’n ei roi.
Rwy’n parhau i ddatblygu fy sgiliau i sicrhau fy mod i’n gallu cyflwyno’r cymorth mwyaf priodol gyda chyd-destunoli priodol.
darparu cymorth wedi’i bersonoli i ddysgwyr, ar sail eu hanghenion unigol
1
Rwy’n gwerthuso anghenion y bobl rwy’n eu cefnogi er mwyn datblygu mewn ffordd wedi’i bersonoli.
2
Rwy’n cwblhau uwchsgilio/ hyfforddiant rheolaidd er mwyn sicrhau fy mod i’n gallu datblygu amrywiaeth o ddulliau wedi’u gwahaniaethu i gefnogi dysgwyr wrth iddynt wneud cynnydd.
3
Rwy’n defnyddio ymarfer cynhwysol wrth weithio gyda’r bobl rwy’n eu cefnogi i sicrhau bod eu hanghenion yn cael eu bodloni.
Rwy’n gweithio’n hyblyg, gan ddefnyddio amrywiaeth o adnoddau a dulliau, i fodloni anghenion gwahanol (ac, weithiau, gymhleth) dysgwyr unigol.
Dangos ymrwymiad i gynnydd, diogelwch a lles dysgwyr:
ysbrydoli, cefnogi ac ymestyn dysgwyr, gan gyfrif am eu hanghenion dysgu a chymorth unigol
1
Rwy’n meithrin amgylchedd dysgu cadarnhaol, gan gyfleu brwdfrydedd tuag at ddysgu ac annog agweddau cadarnhaol ymhlith dysgwyr tuag at eu hastudiaethau.
Rwy’n cynorthwyo dysgwyr i nodi eu hanghenion a’u nodau ac yn eu cynorthwyo ag ymgymryd â gwaith sy’n eu hysbrydoli a’u hymestyn nhw, yn unol â’u cynllun dysgu.
2
Rwy’n cofleidio amrywiaeth o ddulliau i gefnogi, herio ac ysbrydoli dysgwyr.
Rwy’n nodi meysydd lle mae angen cymorth ar ddysgwyr yn rhagweithiol ac yn gweithio gydag unigolion, gan eu helpu i osod nodau uchelgeisiol.
3
Rwy’n ymdrechu i nodi a defnyddio amrywiaeth eang o ddulliau cymorth ac rwy’n myfyrio ar eu heffeithiolrwydd yn barhaus. Hefyd, rwy’n rhannu a lledaenu arfer gorau i gydweithwyr.
Rwy’n gosod disgwyliadau cyson uchel, gan herio ac ysbrydoli dysgwyr a rhoi cymorth iddynt sydd wedi’i deilwra i’w hanghenion unigol. Hefyd, rwy’n arddangos yr ymarfer hwn i gydweithwyr.
Rwy’n hwyluso cyfleoedd cydweithredol i sicrhau bod dysgwyr yn cael eu cefnogi’n gyfartal ym mhob agwedd ar eu dysgu.
gweithio gydag eraill i sicrhau bod dysgwyr yn cael eu cefnogi’n llawn
1
Rwy’n cydweithio â chydweithwyr, dysgwyr a rhanddeiliaid eraill (gan gynnwys, lle bo’n briodol, rhieni, gofalwyr a chyflogwyr) i sicrhau bod dysgwyr yn cael eu cefnogi’n llawn. Rwy’n adolygu fy mherfformiad fy hun ac effaith fy nghefnogaeth ar ddeilliannau dysgwyr.
2
Rwy’n cydweithio ag ystod gynyddol o gydweithwyr a rhanddeiliaid (gan gynnwys, lle bo’n briodol, rhieni, gofalwyr a chyflogwyr) i sicrhau bod dysgwyr yn cael eu cefnogi’n llawn, er mwyn gyrru dilyniant dysgwyr a lleihau rhwystrau rhag dysgu.
3
Rwy’n defnyddio fy ngwybodaeth am gefnogaeth o fewn fy sefydliad i ddatblygu cymunedau o ymarfer a rhwydweithiau proffesiynol, i rannu arfer da.
Rwy’n cymryd rhan mewn rhwydweithiau dysgu proffesiynol y tu mewn a’r tu allan i’m sefydliad i gadw i fyny â datblygiadau newydd, i sicrhau bod dysgwyr yn cael cefnogaeth lawn.
Cefnogi dysgu, addysgu ac asesu effeithiol:
cefnogi’r gwaith o baratoi, cyflwyno ac asesu rhaglenni dysgu, lle bo’n briodol
1
2
Rwy’n defnyddio amrywiaeth o strategaethau i gynnig cymorth i ddysgwyr, gan helpu i sicrhau eu bod yn cymryd rhan yn weithgar fel unigolion ac wrth weithio fel aelodau o grwpiau cydweithredol.
3
Rwy’n myfyrio ar fy mhrofiadau i nodi meysydd ymarfer sydd wedi cael effaith gadarnhaol ar gynnydd dysgwyr.
Hefyd, rwy’n rhannu gwybodaeth ddefnyddiol gyda chydweithwyr ac yn gweithio gyda nhw i roi cymorth effeithiol i ddysgwyr.
cefnogi dysgwyr i gael at ddysgu, addysgu ac asesu effeithiol
1
Rwy’n gwneud arsylwadau perthnasol am gynnydd dysgwyr ac yn rhannu’r rhain gyda chydweithwyr.
Rwy’n deall sut mae fy rôl yn cyfrannu at ddilyniant dysgwyr trwy hwyluso mynediad i amgylcheddau addysgu effeithiol a chynhwysol.
2
Rwy’n chwarae rôl bwysig wrth hwyluso mynediad dysgwyr i addysgu a dysgu effeithiol, gan gynnwys (lle bo’n berthnasol) darparu cymorth a chyngor teilwredig yn gysylltiedig ag asesu, i helpu eu cynnydd.
3
Rwy’n gallu nodi a chyflwyno amrywiaeth o strategaethau i hwyluso dysgu, addysgu ac asesu effeithiol, gan helpu i sicrhau bod profiad addysgol pob dysgwr yn cael ei gyfoethogi a’i fwyhau i’r eithaf.
Rwy’n manteisio ar amgylcheddau dysgu allanol i archwilio’r cyfleoedd maen nhw’n eu cynnig.
Gwybod sut i ddefnyddio tystiolaeth ac ymchwil i wella fy ymarfer:
cael at ymchwil o amrywiaeth o ffynonellau ac arbrofi â’r ymchwil honno
1
R wy’n darllen, yn ystyried ac yn gweithredu ar ddatblygiadau/ymchwil sy’n berthnasol i faes fy ymarfer.
2
Rwy’n defnyddio ymchwil o amrywiaeth o ffynonellau i ymestyn fy nealltwriaeth o faes fy ymarfer, ac i wella profiadau dysgwyr, gan werthuso defnydd ymarferol o’r ymchwil i sicrhau effeithiolrwydd.
3
Rwy’n ymhél yn weithgar ag ymchwil, o amrywiaeth o ffynonellau, ac yn nodi sut gallaf i gymhwyso fy nysgu i wella fy ymarfer.
Rwy’n annog ac yn cefnogi cydweithwyr i ymhél ag ymchwil.
Rwy’n gwerthuso effaith ymchwil rwy’ wedi’i chymhwyso yn fy ymarfer ac rwy’n ceisio mireinio a gwella fy nulliau yn barhaus, gan sicrhau bod cipolygon seiliedig ar dystiolaeth yn llywio ac yn optimeiddio fy mhenderfyniadau proffesiynol.
myfyrio ar y damcaniaethau a’r ymchwil ddiweddaraf gyda chydweithwyr ac archwilio’u perthnasedd i fy nghyd-destun i
1
Rwy’n manteisio ar gyfleoedd i rannu profiadau ac ymchwil gyda chydweithwyr.
2
Rwy’n manteisio ar gyfleoedd i rannu profiadau ac ymchwil gyda chydweithwyr.
3
Rwy’n ceisio cyfleoedd yn weithgar i rannu a lledaenu canfyddiadau o fy ymarfer gydag eraill, gan gydweithredu ar draws fy sefydliad a helpu eraill trwy rannu fy nghanfyddiadau.
Rwy’n cymryd rhan weithgar mewn rhwydweithiau dysgu proffesiynol i rannu arfer gorau a chanfyddiadau ymchwil gyda chydweithwyr.
Meithrin perthnasoedd cadarnhaol a chydweithredol:
gweithio i feithrin a chynnal perthnasoedd â dysgwyr, cydweithwyr, cyflogwyr ac eraill, fel y bo’n briodol.
1
Rwy’n llunio perthnasoedd effeithiol ac yn cyfathrebu’n briodol â dysgwyr, cydweithwyr a rhanddeiliaid eraill, gan gynnwys (lle bo’n briodol) rhieni/gofalwyr a chyflogwyr dysgwyr.
2
Rwy’n cydweithredu â dysgwyr, cydweithwyr ac eraill, gan ddatblygu perthnasoedd rhyngbersonol rhagorol.
Rwy’n parchu, yn cefnogi ac yn cydweithredu â chydweithwyr, a grwpiau mewnol ac allanol perthnasol i gyflawni’r deilliannau dysgu gorau.
3
Rwy’n ceisio cyfleoedd yn weithgar i weithio gyda chydweithwyr i adolygu effaith cymorth ar ddeilliannau dysgwyr a sut gall hynny gael ei wella.
Rwy’n rhannu fy mhrofiadau a’m gwybodaeth i’m helpu i ac ymarferwyr eraill i ddatblygu a chynnal arfer gorau.
cymryd rhan mewn rhwydweithiau dysgu proffesiynol a chyfrannu atynt
1
Rwy’n chwarae rhan weithgar mewn rhwydweithiau dysgu proffesiynol.
2
Rwy’n ymhél yn frwd â chyfleoedd i ymestyn fy ngwybodaeth trwy brofiadau cydweithredol.
3
Rwy’n cymryd rhan mewn amrywiaeth o rwydweithiau dysgu proffesiynol ac yn cofleidio cyfleoedd i rannu fy ngwybodaeth a’m profiad (yn fewnol ac yn allanol) i ddylanwadu’n gadarnhaol ar ymarfer pobl eraill.
Galluogi dysgwyr i rannu cyfrifoldeb am eu dysgu a’u hasesu eu hunain:
mabwysiadu dull person ganolog wrth weithio gyda phob dysgwr i hybu annibyniaeth a’u hannog i gymryd rhan yn llawn mewn dysgu
1
Rwy’n annog unigolion i nodi nodau a thargedau realistig ar gyfer eu dysgu. Hefyd, rwy’n annog dysgwyr i adolygu eu cynnydd eu hunain.
2
Rwy’n cynorthwyo dysgwyr i nodi nodau a thargedau heriol ac yn eu cynorthwyo i werthuso’u cynnydd yn erbyn y rhain.
3
Rwy’n rhannu fy ngwybodaeth a’m syniadau am gynorthwyo dysgwyr i gymryd cyfrifoldeb am eu dysgu eu hunain, a gwerthuso’u cynnydd eu hunain yn erbyn nodau a thargedau uchelgeisiol.
cyfathrebu’n effeithiol â phob dysgwr, cydweithiwr, cyflogwr a phobl eraill fel y bo’n briodol
1
Rwy’n cyfathrebu’n weithgar â dysgwyr, cydweithwyr a rhanddeiliaid (gan gynnwys cyflogwyr, rhieni/gofalwyr), gan rannu gwybodaeth berthnasol yn agored ac annog pobl eraill i wneud yr un peth (yn unol â pholisïau a gweithdrefnau sefydliadol a deddfwriaeth berthnasol).
2
Rwy’n cyfathrebu’n effeithiol â dysgwyr, cydweithwyr ac amrywiaeth eang o randdeiliaid (gan gynnwys cyflogwyr, rhieni/gofalwyr) i gyflawni’r deilliannau gorau i ddysgwyr.
3
Rwy’n dangos ac yn modelu cyfathrebu effeithiol â dysgwyr a chydweithwyr ar draws fy sefydliad a gyda rhanddeiliaid ar draws y gymuned ehangach.
Rwy’n datblygu perthnasoedd cydweithredol â rhanddeiliaid allweddol (gan gynnwys cyflogwyr, rhieni/gofalwyr) i ddylanwadu ar gynnydd dysgwyr a’i lywio, i gyflawni’r deilliannau dysgu gorau.
Dangos ymrwymiad i gynaliadwyedd:
ysbrydoli a symbylu dysgwyr a chydweithwyr i wneud y newidiadau y mae eu hangen i gyflawni sero net
1
Rwy’n dangos dealltwriaeth o bwysigrwydd cynaliadwyedd yn fy ymarfer i ddysgwyr a chydweithwyr.
2
Rwy’n cofleidio cyfleoedd i amlygu materion cynaliadwyedd, helpu gwreiddio’r maes hwn mewn rhaglenni dysgu a rhannu gwybodaeth a chipolygon yn weithgar gyda dysgwyr a chydweithwyr.
3
Rwy’n hyrwyddo ymagwedd sefydliad cyfan at gyflawni sero net ac yn cofleidio cyfleoedd i dynnu sylw dysgwyr a chydweithwyr i faterion cynaliadwyedd.
cynorthwyo dysgwyr i gaffael y wybodaeth a’r sgiliau y mae eu hangen i hyrwyddo datblygu cynaliadwy
1
Rwy’n deall gwerth datblygu cynaliadwy ac yn cyfleu ei bwysigrwydd i ddysgwyr.
2
Rwy’n cynorthwyo â datblygu dulliau sy’n cynorthwyo dysgwyr i adeiladu eu gwybodaeth, eu sgiliau a’u hymddygiadau cynaliadwyedd.
3
Rwy’n cefnogi ac yn annog cydweithwyr a dysgwyr i ddatblygu dealltwriaeth ddyfnach o gynaliadwyedd a chofleidio cyfleoedd i ymhél â’r materion hyn a gwneud awgrymiadau am welliannau pellach.
Myfyrio’n feirniadol ar fy ngwerthoedd, fy ngwybodaeth a’m sgiliau fy hun i wella dysgu:
datblygu fy sgiliau llythrennedd, rhifedd a llythrennedd digidol fy hun ochr yn ochr â sgiliau proffesiynol priodol eraill
1
Rwy’n myfyrio ar fy ngwybodaeth am lythrennedd, rhifedd a llythrennedd digidol, ynghyd â sgiliau proffesiynol eraill sy’n berthnasol i fy rôl, i sicrhau fy mod i’n gallu cefnogi dysgwyr yn effeithiol.
2
Rwy’n myfyrio’n gyson ar fy ngwybodaeth o ran llythrennedd, rhifedd a llythrennedd digidol, ynghyd â sgiliau proffesiynol eraill sy’n berthnasol i fy rôl, i sicrhau bod y sgiliau hyn wedi’u gwreiddio’n effeithiol yn fy ymarfer, i gefnogi dysgwyr.
3
Rwy’n modelu arfer da i gydweithwyr, gan ddangos fy mod i wedi gwreiddio gwybodaeth a sgiliau allweddol a dangos i eraill sut rwy’n myfyrio’n feirniadol ar fy ymarfer a pharhau i sicrhau bod fy sgiliau yn gyfredol, i sicrhau fy mod i’n cefnogi dysgwyr yn effeithiol.
Rwy’n cynorthwyo cydweithwyr i wreiddio’r sgiliau hyn yn eu hymarfer eu hunain ac rwy’n dangos sut i ddod o hyd i ffyrdd blaengar o gefnogi dysgwyr.
arfarnu fy ymarfer fy hun yn feirniadol a’i addasu yng ngoleuni myfyrdod ac adborth, gan gynnwys adborth gan ddysgwyr
1
Rwy’n arfarnu fy ymarfer a’i effaith ar ddysgwyr yn feirniadol, gan gymryd adborth gan gydweithwyr a’r dysgwyr eu hunain i ystyriaeth, a defnyddio hyn i ddatblygu fy ymarfer a’m ymagwedd.
2
Rwy’n arfarnu fy ymarfer a’i effaith ar ddysgwyr yn feirniadol yn gyson, gan gydweithredu â chydweithwyr ac eraill, ac rwy’n defnyddio hyn i ddatblygu fy ymarfer a’m ymagwedd.
3
Rwy’n arddangos i gydweithwyr sut rwy’n myfyrio’n feirniadol ar adborth i arfarnu fy ymarfer a sut mae’n effeithio ar ddysgwyr yn effeithiol. Rwy’n defnyddio’r myfyrdodau hyn i lywio, addasu a datblygu fy ymarfer a’m ymagwedd ac rwy’n cefnogi pobl eraill i wneud yr un peth.