MANYLION
  • Posted by: Educators Wales

Glenda Dowdell-Thomas Darlithydd mewn Chwaraeon (Arweinydd Cwrs Gweithgareddau Awyr Agored) yng Ngholeg Sir Gar

Glenda Dowdell-Thomas  Darlithydd mewn Chwaraeon (Arweinydd Cwrs Gweithgareddau Awyr Agored) yng Ngholeg Sir Gar

 

 

 

 

 

 


Sut wnes di fynd i addysg?
Doeddwn i ddim bob amser yn gwybod fy mod i eisiau gweithio ym myd addysg - roeddwn i'n gwybod fy mod i eisiau gweithio gyda phobl, oherwydd pan oeddwn i'n iau, roeddwn i'n arfer gwneud llawer o hyfforddi chwaraeon. Penderfynais astudio Gwyddor Chwaraeon yn y brifysgol oherwydd roeddwn i wrth fy modd ag Ymarfer Corff yn yr ysgol. Yn ystod y brifysgol cefais lawer o gyfleoedd i weithio gyda phobl ifanc trwy hyfforddi ac fe daniodd ddiddordeb ynof i ddod yn athrawes.
Yna mi wnes i gais am TAR a phan ddechreuais, roeddwn i'n meddwl ei fod yn ffit berffaith i mi. Rwy'n berson pobl go iawn felly ticiodd lawer o flychau.
Rydw i wedi bod yn gweithio ym myd addysg nawr ers 19 mlynedd, ond dim ond fy nhrydedd flwyddyn yw hon yn gweithio ym maes Addysg Bellach. Cyn hyn, roeddwn i'n gweithio fel athrawes Ymarfer Corff mewn Ysgol Uwchradd. Fe wnes i newid oherwydd wrth i amser fynd heibio, sylweddolais fy mod wedi mwynhau gweithio gyda grwpiau oedran hŷn, ac felly dechreuais chwilio am gyfle newydd, a dyna pam y penderfynais ymgeisio am y rôl yn y coleg ac nid wyf erioed wedi edrych yn ôl.


Beth yw'r peth gorau am dy swydd?
Fy hoff ran o addysgu yw ymgysylltu a gweithio gyda myfyrwyr. Mae'n rhywbeth rydw i wir yn ei golli ar hyn o bryd. Nid oes unrhyw beth gwell na phan fydd eich myfyrwyr yn cael y ‘foment bwlb golau’ honno - lle rydych chi'n dweud rhywbeth wrth fyfyriwr drosodd a throsodd ac nid ydyn nhw'n ei ddeall ac yna rydych chi'n ei egluro eto ac maen nhw'n ei gael o'r diwedd. Go iawn, dwi'n cael cymaint o wefr o hynny. Rwyf wrth fy modd yn gweld wyneb myfyriwr yn goleuo oherwydd ei fod yn ei gael o'r diwedd. Mae'n deimlad mor werth chweil.


Beth sy'n dy gymell i godi o'r gwely bob dydd i fynd i'r gwaith?
Y ffaith fy mod i'n gwybod y byddaf yn chwerthin ar ryw adeg yn ystod y dydd. Bob dydd mae chwerthin, bob dydd mae rhwystredigaeth, bob dydd mae rhywbeth yn digwydd p'un a yw'n fyfyriwr yn dweud diolch neu'n profi rhywbeth am y tro cyntaf, fel caiacio. Gan ei bod yn swydd mor rhyngweithiol, nid wyf yn gwybod beth fydd yn digwydd pan fyddaf yn deffro yn y bore - ac rwyf wrth fy modd â hynny.
Rho syniad o’r hyn sy’n digwydd yn dy ddiwrnod arferol yn y gwaith.
Mae pob diwrnod yn wahanol pan rydych chi'n gweithio ym myd addysg. I mi, gallai diwrnod arferol cyn COVID fod yn unrhyw beth o ddarlithio trwy'r dydd, i fod ar y dŵr yn dysgu technegau caiacio neu ar fynydd yn gwneud gwaith mordwyo gyda myfyrwyr. Rhai o fy nyddiau byddwn i mewn ystafell ddosbarth, yn dysgu theori a dyddiau eraill rydw i allan yn gwneud gwaith ymarferol. Rwyf wrth fy modd â'r amrywiaeth. Ni allwn wneud swydd swyddfa lle rwy'n gweithio 9-5 - mae gen i ormod o egni, a methu eistedd i lawr. Mae angen i mi fod yn symud, siarad, rhyngweithio ac ymgysylltu trwy'r amser ac mae addysgu wir yn gadael i mi wneud hynny.


Sut wyt ti wedi addasu i ddysgu o bell ers y pandemig COVID-19?
Mae yna rai pethau am addysgu ar-lein sy'n wych - nid oes angen i fy nisgyblion deithio am awr a hanner ar fws i gyrraedd y coleg ac yn ôl, felly mae'n agor llawer o hyblygrwydd i fyfyrwyr.
Rwy'n credu bod dysgu anghymesur wedi caniatáu i fwy o addysgwyr chwarae o gwmpas gyda thechnoleg i wella safon eu haddysgu. Rwyf wedi dechrau gwneud recordiadau llais pan fyddaf yn marcio - felly pan fydd gennyf sylwadau ar gyfer fy myfyrwyr, gallaf wneud recordiad llais a rhoi adborth llafar iddynt. Mae'n llawer cyflymach i mi ac mae'n ymddangos bod myfyrwyr yn ei hoffi'n fawr, felly mae'n sefyllfa lle mae pawb ar eu hennill.
Ar yr ochr arall, bu heriau. Mae'r cwrs rwy'n ei ddysgu yn hynod ymarferol, felly mae wedi bod yn anodd addasu i faint o amser sgrin maen nhw'n ei gael ar hyn o bryd. Mae'n rhaid i ni fod ychydig yn ddyfeisgar - yr wythnos diwethaf daeth fy myfyrwyr i'w gwers wedi gwisgo yn eu dillad cerdded ac roedd yn rhaid iddyn nhw drafod yr hyn roedden nhw'n ei wisgo a pham. Rydyn ni wedi bod yn dysgu clymu clymau gan ddefnyddio ceblau estyn a rhaffau sgipio yn lle rhaffau. Ond mae'n heriol. Rwy'n credu bod fy myfyrwyr yn colli bod y tu allan, maen nhw'n colli agwedd gorfforol y cwrs ac maen nhw'n colli gweld ei gilydd, a minnau hefyd. 

A alli di ddweud wrthyf am amser lle rwyt ti’n teimlo dy fod di wir wedi gwneud gwahaniaeth yn y gwaith?
Rwy'n credu bob dydd yr ydych chi’n gwneud ychydig bach o wahaniaethau. I mi, nid yw'n ymwneud â'r gwahaniaethau mawr rydych chi'n eu gwneud - mae'n ymwneud â'r holl wahaniaethau llai rydych chi'n eu gwneud i fyfyrwyr, sy'n anfesuradwy. Mae'n ymwneud â bod yno i fyfyrwyr a'u helpu i gyrraedd eu nodau - p'un a yw hynny'n eu helpu i gael y swydd y maen nhw ei heisiau, neu pan fydd myfyriwr yn rhagori ar ei ddisgwyliadau ac yn diolch i chi am eu helpu. Mae mor hyfryd.
Gan na allwn weld ein gilydd yn bersonol ar hyn o bryd, rydyn ni'n defnyddio Google Chat i gadw mewn cysylltiad a'r hyn sydd mor hyfryd am hynny yw y bydd myfyrwyr yn tynnu lluniau o'r hyn maen nhw wedi bod yn ei wneud a'u hanfon at weddill y dosbarth. Cefais lun wedi'i anfon y diwrnod o'r blaen o fyfyriwr yn adeiladu wal ddringo ar ochr eu tŷ. Maen nhw'n anfon fideos ohonyn nhw'n gwneud pethau fel clymau ac yn ymarfer eu dringo. Mae'n braf eu bod nhw'n gwneud hynny, oherwydd mae'n dangos eu bod nhw'n gwybod bod gen i ddiddordeb ynddyn nhw fel pobl - maen nhw'n gwybod bod gennym ni berthynas dda a fy mod i'n poeni.


Pa gyngor fyddech ti'n ei roi i rywun sy'n ystyried gweithio ym myd addysg?
Ewch i wneud rhywfaint o brofiad gwaith - darganfyddwch beth yw pwrpas gweithio ym myd addysg. Archwiliwch wahanol feysydd addysg a chael profiad gwaith yn yr holl wahanol sectorau, o addysgu ysgolion cynradd ac uwchradd i Waith Ieuenctid. Bydd yn eich helpu i ddarganfod ble mae'ch cryfderau a bydd yn amhrisiadwy.
t where your strengths lie and will be invaluable.