BETH YW ASESYDD PRENTISIAETH?
Rydym yn cynllunio, yn cyflwyno ac yn asesu rhaglenni a gweithdai hyfforddiant galwedigaethol, gan weithio ar draws ystod eang o feysydd galwedigaethol – o drin gwallt a harddwch i adeiladu a gwasanaethau adeiladu – gan gefnogi grwpiau o ddysgwyr (o oedrannau gwahanol) yn eu gweithleoedd. Rydym yn hwyluso dysgu gan ddefnyddio ystod eang o adnoddau i gyd-fynd ag anghenion dysgwyr unigol.
Rydym yn gweithio’n agos â dysgwyr (yn aml, un i un) trwy gydol eu cymwysterau, gan asesu eu hanghenion a chynllunio rhaglen gyflwyno sy’n bodloni eu gofynion unigol a gofynion y diwydiant y maent yn gweithio ynddo. Rydym yn dilyn dull dysgu cyfunol (gan gyflwyno darpariaeth ar-lein yn ogystal ag wyneb i wyneb) ac yn defnyddio amrywiaeth o ddulliau asesu i fonitro ac adolygu cynnydd ein dysgwyr, a darparu adborth adeiladol i’w hymestyn a’u herio.
Mae gennym sgiliau technegol a galwedigaethol cryf, a gwybodaeth a phrofiad sy’n gyfredol ac yn berthnasol i ddiwydiant, sy’n ein galluogi i sicrhau bod dysgwyr sy’n dilyn cymwysterau galwedigaethol yn meddu ar y sgiliau a’r wybodaeth sydd eu hangen ar gyfer y swydd.
Rydym yn angerddol am drawsnewid bywydau ein dysgwyr, a meithrin perthnasoedd cefnogol â dysgwyr i sicrhau cynnydd, a’u cefnogi i gyflawni eu dyheadau.
Rydym yn gweithio’n agos â chyflogwyr, rheolwyr a dysgwyr i ddarparu profiad dysgu o ansawdd ac i gefnogi dysgwyr i ennill eu cymwysterau. Rydym yn monitro iechyd a diogelwch yn y gweithle i sicrhau diogelwch a lles ein dysgwyr.
LLWYBRAU I MEWN I’R RÔL
Gall y rhain gynnwys:
- Profiad mewn diwydiant neu addysg
- Gweithio fel asesydd heb gymhwyso/asesydd dan hyfforddiant â chymorth mentor
SGILIAU A PHRIODOLEDDAU ALLWEDDOL AR GYFER Y RÔL
- y gallu i ysgogi ac ysbrydoli dysgwyr
- sgiliau cyfathrebu cryf
- y gallu i gydweithio â phobl ar lefelau gwahanol
- sgiliau trefnu a chynllunio effeithiol
- sgiliau gwrando ac arsylwi cryf
- hyder wrth gyflwyno i grwpiau o fyfyrwyr
- y gallu i ddefnyddio tystiolaeth ac ymchwil i wella ymarfer mewn addysgu ac asesu
- gwybodaeth gadarn am yr alwedigaeth
- awydd i barhau i ddysgu a datblygu
- dealltwriaeth o ofynion iechyd a diogelwch yn y gweithle
- y gallu i fod yn hyfforddwr/mentor i ddysgwyr
- hyder a gallu wrth ddefnyddio TGCh, gan gynnwys technolegau digidol, i gefnogi addysgu a dysgu
- sgiliau Cymraeg – bydd y lefelau gofynnol yn amrywio, yn dibynnu ar y swydd, ond disgwylir ymrwymiad i’r Gymraeg ym mhob rôl (hyd yn oed os ydych ond yn datblygu eich sgiliau fel dechreuwr)
- ymrwymiad i ddiogelu dysgwyr a phobl ifanc
- ymrwymiad i gydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant.